Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ

Vùng kín là một bộ phận rất nhạy cảm của nữ giới cần được chú ý, bảo vệ tránh những vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm, từ đó có nguy cơ cao mắc những bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Dưới đây là một số điểm sau có thể chị em đang mắc bệnh phụ khoa.


Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Khi có những dấu hiệu dưới đây, bạn nên đi tới những cơ sở uy tín để thăm khám:

Có mùi tại vùng kín

Nếu vi khuẩn hoặc trùng roi trichomoniasis gây viêm nhiễm đạo thì vùng kín của chị em sẽ có mùi bất thường, khó chịu, lúc này giải pháp tốt nhất được bác sĩ khuyên dùng đó là sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị.

Xem thêm: cách chữa vùng kín có mùi hôi

Vùng kín bị khô

Tình trạng khô âm đạo không chỉ có những phụ nữ lớn tuổi mắc phải mà ngay cả những phụ nữ trẻ tuổi đang trong thời kì mang thai hoặc đang sử dụng những loại thuốc như thuốc kháng histamine hoặc thuốc chống trầm cảm.

Vùng kín ngứa ngáy, có dịch bất thường

Chị em có cảm giác ngứa vùng kín như có kiến bò, kéo dài lặp đi lặp lại nhiều lần, thì có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng nấm men hoặc tình trạng viêm âm đạo do vi khuẩn.

Ngoài ra nếu khí hư của chị em không phải là khí hư sinh lý hàng tháng, mà lại có những biểu hiện bất thường của khí hư như khí hư màu, mùi lạ thì cần phải được bác sĩ thăm khám. Một số biểu hiện bất thường của khí hư đó là:

Khí hư bị ra nhiều bật thường, màu sắc của khí hư có màu vàng giống như mủ, đây có thể dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do nấm.

Khí hư loãng như nước thì đây là dấu hiệu nữ giới đã mắc bệnh viêm tử cung

Khí hư ra nhiều, có màu đục, sờ vào dính thì có thể đây là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

Khí hư có màu trắng dính và nhẩy, loãng như nước, không có mùi là dấu hiệu của bệnh u xơ cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Đau bên trong vùng kín


Vùng kín bị đau sâu bên trong, đặc biệt là khi quan hệ tình dục, có thể là triệu chứng viêm màng dạ con hoặc u nang buồng trứng.

Chảy máu vùng kín

Dù không phải đang trong những ngày của chu kì kinh nguyệt mà vùng kín vẫn chảy máu thì có thể đã mắc chứng rối loạn hormone hoặc những bệnh ở buồng trứng, u xơ tử cung, nặng hơn đó là ung thư cổ tử cung.

Mất cân bằng nội tiết tố

Sự mất cân bằng nội tiết do sử dụng thuốc tránh thai cũng gây ra hiện tượng chảy máu vùng kín ngoài chu kì kinh, nếu tình trạng chảy máu này kéo dài chị em cần phải đi thăm khám ngay vì đây có thể là dấu hiệu đã nhiễm trùng, có thai hoặc chứng polyp ở cổ tử cung.

Trên đây là những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa hay gặp ở chị em phụ  nữ. Khi thấy các biểu hiện trên, chị em nên  đi đến các cơ sở khám phụ khoa uy tín để để thăm khám. Nếu có điều gì thắc mắc và cần hộ trợ, chị em có thể liên hệ tới phòng khám đa khoa Thành Đô địa chỉ 248 Trần Hưng Đạo, tp Bắc Ninh, Tỉnh bắc Ninh. hotline: 0865 776 663 để được tư vấn hỗ trợ  miễn phí!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét