Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu bạn không ngờ tới

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu bạn không ngờ tới

Bệnh lậu là 1 căn bệnh xã hội do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lây truyền từ người này sang người khác thông qua đường miệng và cơ quan sinh dục. Bệnh lậu mà không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của mọi người. 
nguyên nhân gây ra bệnh lậu


Các nguyên nhân nào gây ra bệnh lậu?

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lậu, việc tìm hiểu về các nguyên nhân gây bệnh giúp mọi người có những hiểu biết để có các biện pháp phòng tránh cũng như chữa trị bệnh lậu kịp thời nếu không may mắc phải bệnh.

Xem thêm:
- Tác hại của bệnh lậu tới sức khỏe phụ nữ

Bệnh lậu lây truyền qua đường tình dục

nguyên nhân gây ra bệnh lậu
Bệnh lậu lây qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu đều có nguy cơ mắc phải bệnh lậu, ngay cả khi quan hệ bằng miệng, hôn, hay cơ quan sinh dục, thậm chí là qua hậu môn và thường xuyên xảy ra ở nam giới. Vì vậy bạn nên chung thủy 1 vợ 1 chồng, không nên quan hệ tình dục với nhiều người để phòng mắc bệnh lậu và các bệnh xã hội khác.

Bệnh lậu lây truyền qua đường máu

nguyên nhân gây ra bệnh lậu
Bệnh lậu lây qua đường máu

Khi nhận máu của người mắc bệnh lậu khả năng nhiễm bệnh rất cao. Vì vậy phải cẩn thận khi quyết định truyền máu hay nhận máu, máu cần phải xét nghiệm an toàn.

Bệnh lậu lây truyền từ mẹ sang con

Khi mang thai người mẹ bị mắc bệnh lậu, không có biện pháp chữa trị kịp thời bệnh lậu sẽ lây truyền sang con qua đường tuần hoàn, phôi nhau thai. Khi mắc bệnh trẻ sinh ra dễ bị dị tật bẩm sinh khi sinh ra do bị bệnh từ mẹ truyền sang.
nguyên nhân gây ra bệnh lậu
Bệnh lậu lây trừ mẹ sang con

Khi trẻ sinh ra bằng biện pháp sinh thường thì khả năng nhiễm bệnh lậu cũng rất cao. Vì dịch tiết của người mẹ lúc này tiết ra nhiều và chứa nhiều lậu cầu sẽ bám dính vào da, niêm mạc của trẻ để gây bệnh, tạo nên những biến chứng mù lòa, viêm kết.

Bệnh lậu lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp

nguyên nhân gây ra bệnh lậu
Bệnh lậu lây qua vết thương hở

Vi khuẩn lậu cũng có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua các vết thương hở hoặc tiếp xúc với dịch nhầy, mủ của người bệnh khi dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người có phôi nhiễm mắc bệnh lậu như: quần áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu…

Trên đây là các nguyên nhân gây ra bệnh lậu mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đưa ra, để biết thêm bệnh lậu là gì, biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và phụ nữ có gì khác nhau, cách chữa bệnh lậu ra sao?Mọi người có thể liên hệ tới phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội), điện thoại 0394 976 999 để được tư vấn, hỗ trợ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét