Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà bạn biết chưa?



Sùi mào gà là 1 trong số nhưng căn bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Vậy nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là gì? chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là một trong những bệnh lý có ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ và tinh thần của người bệnh. Chứng bệnh này có thời gian ủ bệnh dài từ 2 – 9 tháng và gặp phải ở cả nam giới và nữ giới. Nếu không chữa trị dứt điểm, bệnh có thể tái phát và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới và cả nữ giới. Nếu một trong hai người bị nhiễm vi rút Human papilloma (HPV) khi quan hệ không dùng một biện pháp phòng tránh thai nào sẽ tạo điều kiện cho vi rút xâm nhập và gây bệnh.

Sử dụng chung đồ cá nhân với người bị bệnh


Mọi tiếp xúc giữa niêm mạc da bị trầy xước hoặc dịch tiết có chưa virus HPV đều có thể gây lây nhiễm bệnh. Do đó, khi sử dụng các đồ dùng sinh hoạt chung với người bệnh có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Chính vì vậy, chúng ta nên tránh sử dụng chung các đồ dùng cá nhân. Đặc biệt, với những trường hợp đã phát hiện bệnh cần có chế độ vệ sinh đồ dùng riêng và điều trị dứt điểm bệnh sùi mào gà để tránh lây lan.

Lây qua đường máu


Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh rất lâu, trong thời gian mắc bệnh có thể chúng ta không nhận thấy một dấu hiệu nào và vẫn tiến hành cho máu. Đây chính là con đường lây nhiễm bệnh mà nhiều người vẫn chưa biết.

Lây truyền từ mẹ sang con


Khi phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Bệnh mà không được điều trị kịp thời có thể bị chết thai lưu. Hoặc thai nhi khi được sinh ra có thể bị dị tật bẩm sinh.
Trên đây là các nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà mà bạn không gay để ý đến. Hi vọng với những kiến thức trên đây sẽ phần nao giúp mọi người có được các biện pháp phòng tránh để không bị mắc phải căn bệnh xã hội này. Chúc các bạn sống khỏe!

Xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét