Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

3 giai đoạn phát triển bệnh giang mai

Giang mai là bệnh xã hội do vi khuẩn lây nhiễm cho da, miệng, cơ quan sinh dục, và hệ thần kinh. Nếu được phát hiện sớm, bệnh giang mai có thể chữa khỏi và không gây ảnh hưởng đến não bộ và hệ thần kinh.




3 giai đoạn phát triển bệnh giang mai

Bệnh giang mai phát triển qua 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: 


Dấu hiệu bệnh giang mai xảy ra 2 đến 4 tuần sau khi bị nhiễm bệnh, bao gồm lở loét ở nơi vi khuẩn vào cơ thể.Vết lở loét này thường xảy ra ở bộ phận sinh dục, nhưng cũng có thể được tìm thấy ở miệng hoặc hậu môn cũng có liên quan đến hoạt động tình dục với người bị nhiễm bệnh. Vết lở loét này có thể tự lành sau 1 đến 5 tuần.

Giai đoạn 2: 


Nếu bệnh không được điều trị, các biểu hiện của bệnh giang mai giai đoạn 2 bắt đầu 6-12 tuần sau đó. Ở giai đoạn này, hình ảnh mà chúng ta thấy ở bệnh là xuất hiện những nốt ban màu hồng giống với hoa đào, cũng có thể xuất hiện mụn nước và một số triệu chứng sốt cao, viêm họng.

Giai đoạn 3:


Bắt đầu khoảng 10-40 năm sau khi bắt đầu nhiễm bệnh. Các triệu chứng bệnh giang mai bao gồm tổn thương tim mạch và não, vấn đề trí nhớ, tê liệt, và vấn đề thăng bằng.
Một số người có thể không gặp bất cứ dấu hiệu bệnh giang mai ở giai đoạn 2 hoặc 3.
Có thể có các triệu chứng khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ TẠI ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét