Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc bệnh sùi mào gà


Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay, sùi mào gà nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây lên các biến chứng vô cùng nguy hiểm như ung thư tử cung ở nữ và ung thư dương vật ở nam. Vậy làm sao để biết được bạn bị mắc bệnh sùi mào gà qua các triệu chứng bên ngoài. Mời các bạn theo dõi những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Thành Đức qua bài viết dưới đây:

Bệnh sùi mào gà là gì?
Sùi mào gà là căn bệnh gây nên u nhú trên da do virus HPV (Human PapillomaVirus) gây ra. U nhủ chủ yếu xuất hiện ở cơ quan sinh dục và những nơi có sự tiếp xúc với virus HPV. U nhú do HPV gây ra không gây đau đớn hay ngứa ngáy mà nó chỉ xuất hiện các nốt sùi nhỏ, bề mặt thô ráp có thể là máu trắng hay hồng nhạt. Ban đầu là sự đơn lẻ sau liên kết lại với nhau thành mảng như hoa mào gà hay hoa súp lơ.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà:
  • Do quan hệ dình dục không an toàn
  • Do lây truyền từ mẹ sang con
  • Do lây truyền qua đường máu
  • Do dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh
Các triệu chứng bệnh sùi mào gà bạn nên biết
Triệu chứng bệnh sùi mào gà diễn ra qua 3 giai đoạn:
Giai đoạn đầu:
Các nốt sùi mào gà giai đoạn đầu gây cho bệnh nhân cảm giác ngứa, khó chịu, khi các nốt sùi phát triển to tích tụ mủ có mùi hôi gây cảm giác đau, khi đó xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó.
Bị ngứa, bị chảy máu sau khi trầy xước da, và có mùi hôi sau khi hình thành mụn cóc. Sùi mào gà giai đoạn đầu nếu bệnh nặng có thể dẫn đến việc chảy máu khi đi tiểu.
Sùi mào gà là những mụn mọc thành cục nhỏ, không đau, bề mặt xù xì, hình thù như hoa lơ, tụ tập ở một chỗ và có nhiều màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng.

Giai đoạn sau:
Bệnh nhân chủ quan không điều trị thì các u nhú tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, tổn thương có thể  bao phủ toàn bộ bộ phận sinh dục. Lúc này ở bộ phận sinh dục sẽ rất dễ chảy máu. Sờ nắn các nốt sùi mào gà có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm.

Xem thêm:
>>Mắc bệnh sùi mào gà bao lâu thì chuyển thành ung thư?
>>Địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín tại Hà Nội

Giai đoạn sau điều trị:
Sùi mào gà có thể tái phát sau điều trị, nên việc theo dõi các biểu hiện và tái khám là điều rất quan trọng.
Sau thời gian điều trị người bệnh không được có quan hệ tình dục để tránh bệnh tình sẽ bị nặng thêm, hoặc có thể sẽ làm lây truyền bệnh cho người khác. Khi có quan hệ tình dục cũng nên sử dụng bao cao su và hạn chế số lần quan hệ tình dục để tránh việc bệnh tái phát trở lại.
Trên đây là các triệu chứng của bệnh sùi mào gà, nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với phòng khám đa khoa Thành Đức (số 5 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), điện thoại 0366 880 266 để được tư vấn, hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét