Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Nguyên nhân gây bệnh giang mai bạn nên biết


Giang mai là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh giang mai giúp mọi người có những biện pháp phòng tránh bệnh


Nguyên nhân gây bệnh giang mai 


Tìm hiểu bệnh giang mai

Bệnh giang mai là gì?

Bệnh giang mai là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do vi khuẩn Treponema Pallidum gây ra. Nếu không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Biểu hiện của bệnh giang mai

Giai đoạn 1: Đây là thời kỳ ủ bệnh, thường kéo dài trong khoảng 3 tuần. Sau 3 tuần nhiễm Treponema pallidum trên cơ thể người bệnh bắt đầu nổi các nốt, ban đỏ hình ô van hay bầu dục có viền màu đỏ.
Biểu hiện bệnh giang mai

Giai đoạn 2: Sau khoảng 4-10 tuần biến mất săng giang mai lại xuất hiện trở lại với triệu chứng mờ nhạt hơn vì nó xuất hiện ẩn dưới da với màu hồng đào hay đậm hơn người ta gọi đó là hồng ban. Khi ấn vào các nốt hồng ban thì nó sẽ biến mất.

Giai đoạn 3: Giai đoạn này có thể kéo dài từ 3-15 năm sau khi có những triệu chứng đầu tiên của bệnh. Giai đoạn này bệnh không có khả năng lây nhiễm.
Bài viết có thể bạn quan tâm:
Những hình ảnh đáng sợ về căn bệnh giang mai
Địa chỉ chữa bệnh giang mai uy tín tại Hà Nội

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chính gây ra bệnh giang mai và nó chiếm hơn 90%. Bệnh giang mai càng ở giai đoạn đầu thì tính lây truyền càng mạnh, trên bề mặt da và niêm mạc ẩn chứa rất nhiều xoắn khuẩn giang mai. Nhưng càng về sau thì tính lây nhiễm của bệnh càng giảm, khi đến giai đoạn cuối thì bệnh sẽ không lây nhiễm qua con đường tình dục nữa.

Lây truyền từ mẹ sang con

Giang mai lây truyền từ mẹ sang con
Đối với những phụ nữ mắc bệnh giang mai và đang có thai thì nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con là rất lớn, nhất là từ sau tháng thứ 4 trở đi. Mặc dù đối với những người mắc bệnh giang mai ở giai đoạn cuối thì việc lây nhiễm qua con đường tình dục là không còn nữa nhưng vẫn có nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con. Nhưng càng về sau thì tính lây nhiễm càng giảm.

Lây truyền qua đường máu

Đối với những người mắc bệnh giang mai thì trong máu thường có chứa vi khuẩn gây bệnh giang mai nên nguy cơ lây nhiễm của bệnh này sẽ rất cao qua con đường truyền máu hoặc dùng chung bơm kim tiêm.
Giang mai lây qua đường máu

Những nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân trên thì bệnh giang mai còn có thể lây truyền qua việc hôn nếu có vết xước trong niêm mạc miệng hoặc dùng chung những vật dụng cá nhân với người nhiễm bệnh giang mai như quần áo lót, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn mặt... Bởi trong những vật dụng trên rất có thể dính dịch tiết của người bệnh do đó việc lây nhiễm cũng có thể xảy ra.
Trên đây là nguyên nhân gây lên bệnh giang mai, nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ tới phòng khám đa khoa Hưng Thịnh địa chỉ số 380 Xã Đàn, để được tư vấn và hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét