Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2019

Biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và nữ giới


Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Việc tìm hiểu biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục giúp mọi người có thể phát hiện bệnh và có biện pháp chữa trị bệnh kịp thời.

Biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục và nguyên nhân gây bệnh

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh do vi rút herpes simplex gây ra. Khi không được điều trị kịp thời, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Mọi người sẽ cảm thấy tự ti và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

Có rất nhiều nguyên nhân gây lên bệnh mụn rộp sinh dục mà bạn vô tình ko để ý đến. Dưới đây là các nguyên nhân chính gây lên bệnh mụn rộp sinh dục mà bạn hay mắc phải:
  • Do quan hệ tình dục không an toàn
  • Do sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh mụn rộp sinh dục
  • Do lây truyền từ mẹ sang con
  • Bệnh mụn rộp sinh dục lây qua vết thương hở

Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục

Biểu hiện của mụn rộp sinh dục là những mụn nước nhỏ hay những nốt nhú trên niêm mạc vùng hậu môn hay vùng cơ quan sinh dục (ở âm hộ, dương vật và bìu).
Biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục

Các mụn nước mọc thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét; thường kèm đau nhói, cảm giác bỏng rát và ngứa tại chỗ. Bệnh rất dễ lây nhiễm trong đợt bùng phát cho đến khi các tổn thương lành sẹo hoàn toàn. Mụn rộp mọc ở xung quanh bộ phận sinh dục có thể lây nhiễm khi tiếp xúc da - da, vì vậy dù sử dụng bao cao su cũng vẫn bị lây nhiễm từ bạn tình.

Khi bệnh tái phát, người bệnh bị sốt, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, chân tay đau nhức, nổi hạch bạch huyết, đau cơ, kém ăn uống. Hiếm gặp hơn là một số nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, đối với nữ giới là hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn, có mùi hôi.

Người bệnh mụn rộp sinh dục khi quan hệ tình dục sẽ đau rát, giảm khoái cảm, đi tiểu buốt, tiểu dắt nhiều lần trong ngày, nặng hơn có thể đi tiểu ra máu hoặc dịch mủ.

Trên đây là biểu hiện bệnh mụn rộp sinh dục ở nam giới và nữ giới. Để biết thêm thông tin về bệnh mụn rộp sinh dục, mọi người có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội), điện thoại 0386 977 199 để được tư vấn, hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét