Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Biến chứng của bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời


Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội hết sức nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh. Bệnh lậu không được điều trị sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy biến chứng của bệnh lậu là gì? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu câu trả lời qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Biến chứng của bệnh lậu

Bệnh lậu là gì?

Bệnh Lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh lậu thường xảy ra ở tử cung, ống dẫn trứng của phụ nữ, ở niệu đạo cả nữ và nam và cả trong miệng, họng, mắt và hậu môn.

Xem thêm:
Tác hại bệnh lậu
- Biến chứng bệnh lậu

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra còn do lây truyền từ mẹ sang con, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh.
Nguyên nhân gây lên bệnh lậu

Biểu hiện của bệnh lậu: Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và nữ giới có sự khác nhau. Ở nam khi bị lậu cấp tính lỗ niệu đạo bị sưng, chảy mủ và đau rát. Còn với nữ giới thì thấy đau âm ỉ ở phần bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều có mùi hôi…Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ cảm thấy rất đau và không thể quan hệ được. Kèm theo đó là các dấu hiệu như buồn nôn, đau đầu…

Biến chứng của bệnh lậu nếu không được chữa trị

Bệnh lậu mà không được điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng hết sức nguy hiểm như:

Viêm mắt: Nếu vi khuẩn lậu lây lan tới mắt, bệnh lậu có thể làm mắt người bệnh bị đỏ, dấu hiệu này làm người bệnh nhầm lẫn sang bệnh đau mắt đỏ, để lâu sẽ gây lên mù lòa. Ở trẻ em khi tiếp xúc với bệnh lâu trong khi sinh có nguy cơ cao bị mù lòa.

Viêm tinh hoàn: Đây là tình trạng gặp rất thường xuyên ở nam giới. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.
Bệnh lậu gây vô sinh ở nam giới

Nhiễm trùng lan rộng ra toàn cơ thể: Vi khuẩn gây ra bệnh lậu theo đường máu có thể lan truyền tới toàn bộ cơ thể gây ra những hiện tượng như sốt phát ban, đau, sưng,…

Kích thích họng và amidan: Quan hệ bằng đường miệng có thể dẫn tới lậu hầu họng đau khi nuốt, viêm amidan.

Trên đây là “ Biến chứng của bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời” Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về những biến chứng của bệnh. Nếu có điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay tới phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh (số 380, Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội),điện thoại 0386 977 199 để dược tư vấn và hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét