Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới


Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, bệnh lậu thường xảy ra ở nam giới, vậy triệu chứng bệnh lậu ở nam giới là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là bệnh do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Loại vi khuẩn này rất ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo nhưng ấm áp nên thường phát triển mạnh ở các cơ quan sinh dục. Khi bị nhiễm song cầu khuẩn lậu, người bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh khoảng từ 2 đến 7 ngày, sau đó biểu hiện triệu chứng của bệnh lậu.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới

Quan hệ tình dục không an toàn

90% các trường hợp mắc bệnh lậu do quan hệ tình dục không an toàn. Vì vậy, tất cả những người có quan hệ tình dục không an toàn đều có nguy cơ mắc bệnh lậu. Trong đó, những người có đời sống tình dục phức tạp, gái mại dâm là những nạn nhân chủ yếu của bệnh lậu nhưng đồng thời cũng là nguồn gây bệnh chính cho xã hội.
Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn, kể cả qua đường hậu môn hay bằng miệng đều là điều kiện thuận lợi để song cầu khuẩn tấn công vào cơ thể người và gây bệnh, kể cả việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục với người bị bệnh lậu cũng tiềm ẩn nguy cơ cao lây bệnh do các sự cố với bao cao su: bao cao su rách, không đảm bảo chất lượng, … hay việc các dịch tiết chứa song cầu khuẩn lậu có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể “đối tác” trong quá trình giao hợp.

Do lây truyền từ mẹ sang con

Những bà mẹ khi bị mắc bệnh lậu mà không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Nó có thể dẫn đến hiện tượng chết thai lưu. Trong trường hợp sinh bé ra khả năng lớn bị dị tật, thị giác kém…
Lây truyền từ mẹ sang con

Lây truyền qua vết thương hở

Bệnh lậu nếu không được điều trị sớm, các song cầu khuẩn lậu sẽ phát triển ở khắp các cơ quan trong cơ thể, trú ngụ trong dịch nhầy và máu ở vết thương hở của người bệnh. Vì vậy, khi bạn tiếp xúc với các vết thương hở mang mầm bệnh thì bạn cũng có thể bị lây nhiễm bệnh lậu.

Điều này lý giải vì sao những người có đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy, không có quan hệ tình dục với người bệnh lậu vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Từ đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh không nên tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở của người bệnh, nhất là khi không có dụng cụ bảo hộ.

Do dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh

Không chỉ cư trú trong cơ thể người, các vi khuẩn lậu còn có thể sống được ở môi trường bên ngoài trong khoảng vài phút, và nếu vô tình sử dụng các vật dụng cá nhân của người bệnh lậu trong thời gian này thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu.
Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh

Mặc dù khả năng này là không cao, nhưng các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân như: khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,… để phòng ngừa bệnh lậu hiệu quả nhất.
Trên đây là các nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nam giới, nếu còn điều gì thắc mắc, mọi người có thể liên hệ tới phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội), điện thoại  0386 977 199 để được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét