Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

Hỏi: Bạn Hoàng Văn T(21 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) có nhắn tin đến trung tâm chăm sóc khách hàng phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chia sẻ: "trong 1 lần e quan hệ tình dục với gái mại dâm, sau khoảng 3,4 ngày em thấy có cảm giác đi tiểu buốt, đầu dương vật bị sưng tấy và bị chảy dịch mủ màu trắng đục vào mỗi buổi sáng. Bác sĩ có thể cho em hỏi đó có phải triệu chứng của bệnh lậu không ạ?


Trả lời: Bác sĩ Nguyễn Huy H ( bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh) chia sẻ" Bạn T thân mến, cảm ơn bạn gọi đến phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, đối với các triệu chứng bạn vừa chia sẻ, đây rất có thể là các dấu hiệu giai đoạn đầu của bệnh lậu, để hiểu rõ hơn về triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới bạn có thể đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về bệnh lậu để có các biện pháp chữa trị kịp thời"

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nguyên nhân gây ra bệnh lậu do quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh và lây truyền từ mẹ sang con.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới


Triệu chứng của bệnh chủ yếu xuất hiện ở bộ phận sinh dục, hoặc có thể thấy tại các vị trí khác như hầu họng hay hậu môn, với hai thể cấp tính và mạn tính. Nam giới mắc lậu thể cấp tính có thời gian ủ bệnh trung bình từ 3 - 5 ngày, sau đó xuất hiện các dấu hiệu:

- Khó chịu, ngứa nhiều hoặc ít ở miệng sáo, hố thuyền và dọc theo niệu đạo.

- Chảy mủ niệu đạo, mủ màu trắng đục hoặc vàng đục.

- Tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ ở đầu bãi. Cảm giác nóng buốt tăng lên rõ rệt, có khi tiểu rất buốt làm cho bệnh nhân phải tiểu từng giọt. Có thể bệnh nhân đi tiểu ra máu ở cuối bãi.

- Miệng sáo, quy đầu viêm đỏ.

- Bệnh nhân sẽ sốt cao, mệt mỏi, nổi hạch ở hai bên bẹn hay cường dương và đau rát khi dương vật cương cứng.


Theo Th.s Nguyễn Hữu Q - trưởng khoa tại phòng khám đa khoa Thành Đức cảnh báo sau một tháng, nếu lậu cấp tính không được điều trị, sẽ trở thành lậu mạn tính. Khi đó, các triệu chứng lâm sàng khó nhận biết vì các triệu chứng còn ít và ở mức độ rất nhẹ như:

- Chảy một giọt dịch đục hoặc một giọt mủ vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, còn được gọi là “giọt mủ ban mai”.

- Bệnh nhân không còn tiểu buốt, chỉ cảm thấy nóng rát dọc niệu đạo.

- Tiểu dắt do viêm niệu đạo sau.

Phải làm gì nếu bạn bị bệnh lậu?

Nếu bạn phát hiện mình bị các triệu chứng như bên trên, hãy dừng lại việc quan hệ tình dục và đến các cơ sở uy tín thăm khám bệnh lậu ngay lập tức khi bệnh còn đang ở giai đoạn đầu.

Khi thăm khám và biết mình bị mắc bệnh lậu, hãy cho bạn tình của bạn biết vì rất có thể bạn tình của bạn cũng đã bị mắc bệnh lậu. Hãy cùng chữa trị để đảm bảo sức khỏe cho cả 2 sau này.

Khi đi khám bệnh lậu bạn cần:

Thông tin về lịch sử quan hệ tình dục của bạn.

Cụ thể các triệu chứng của bạn để bác sĩ có thể chuẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Thông tin về số điện thoại, địa chỉ hiện tại của bạn.

Sau khi đã thăm khám và nhận kết luận về bệnh của bạn từ bác sĩ, bạn nên tiếp nhận các phương pháp điều trị của bác sĩ đưa ra, nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh, giữ tinh thần luôn tốt để việc chữa bệnh được hiệu quả.

Trên đây là các chia sẻ về triệu chứng bệnh lậu ở nam giới mà bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chia sẻ. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ tới phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội), điện thoại 0386 977 199  để được tư vấn, hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét