Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Biến chứng của bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời


Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay. Bệnh lâu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng hết sức nguy hiểm. Dưới đây là những biến chứng của bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời qua những lời chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thành Đức.

Biến chứng của bệnh lậu

Tổng quan về bệnh lậu


Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng rất phổ biến, do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae” gây nên, có thể biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng trên lâm sàng.

Nguyên nhân gây lên bệnh lậu chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra lây truyền qua đường máu và lây truyền từ mẹ sang con cũng là nguyên nhân gây lên bệnh lậu.

Biểu hiện bệnh lậu:


Giai đoạn đầu: Thời gian ủ bệnh từ 3 - 5 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh. Trong giai đoạn này, triệu chứng bệnh lậu không rõ ràng. Nếu mọi người nghi ngờ mình bị bệnh thì nên đi xét nghiệm kỹ càng để biết chính xác mình có bị bệnh lậu hay không.

Giai đoạn cấp tính: Sau thời gian ủ bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn cấp tính. Trong giai đoạn này triệu chứng bệnh lậu ở nam giới có một số biểu hiện như dương vật, lỗ niệu đạo cảm thấy nóng rát, đi tiểu nhiều lần và cảm thấy buốt, rát có mủ, giảm ham muốn quan hệ tình dục, đau khi quan hệ,…Thời gian này biểu hiện của bệnh rất rõ ràng, nên mọi người đặc biệt chú ý tránh để tình trạng bệnh nặng thêm.

Giai đoạn bệnh lậu mãn tính: Mọi người chủ quan bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Giống giai đoạn cấp tính bệnh nhân vẫn thấy đi tiểu rắt và tiểu buốt. Khi đó bệnh sẽ để lại những biến chứng hết sức khó lường như viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu ảnh hưởng đến chức năng sinh sản dễ xảy ra tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Vi khuẩn bệnh cũng sẽ ăn sâu vào bên trong cơ thể gây hiện tượng viêm màng não, viêm xương khớp,… có thể gây tử vong cao cho người bệnh.

Các biến chứng của bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời


Viêm tinh hoàn: Ở nam giới, viêm tinh hoàn là tình trạng cấp tính có thể điều trị được bằng kháng sinh và thuốc giảm đau. Nếu không điều trị có thể dẫn tới vô sinh.


Viêm khung chậu: Ở phụ nữ, vi khuẩn có thể lan vào tử cung và vòi trứng, gây bệnh viêm khung chậu (PID), có thể dẫn đến sẹo vòi trứng, nguy cơ cao gây chửa ngoài tử cung và vô sinh. PID có thể dẫn đến đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt không đều, đau khi giao hợp, viêm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung.


Bệnh lậu hậu môn trực tràng: Ở cả hai giới, bệnh lậu hậu môn trực tràng có thể là hậu quả của giao hợp đường hậu môn với người nhiễm hoặc do bệnh lan từ vùng sinh dục. Bệnh gây khó chịu và chảy dịch ở vùng hậu môn nhưng trong nhiều trường hợp không biểu hiện dấu hiệu và triệu chứng nào.


Kích thích họng và amidan: Quan hệ tình dục đường miệng có thể dẫn tới lậu hầu họng với đau họng, đau khi nuốt và đỏ họng và Amidan.

Viêm mắt: Nếu lan tới mắt do dụi mắt, lậu có thể làm mắt đỏ và viêm (viêm kết mạc). Ở trẻ em tiếp xúc với lậu trong khi sinh, nhiễm trùng mắt do lậu có thể dẫn tới mù loà.


Nhiễm trùng lan rộng trong cơ thể: Vi khuẩn gây bệnh lậu có thể lan truyền theo đường máu gây bệnh ở các bộ phận khác của cơ thể. Sốt phát ban, đau, sưng và cứng khớp có thể xảy ra.
Trên đây là các biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời. Để biết thêm thông tin về bệnh lậu và cách chữa bệnh lậu hiệu quả, hãy liên hệ tới phòng khám đa khoa Thành Đức ( số 5 Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội) để được tư vấn, hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét