Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, Đốt sùi mào gà là phương pháp hữu hiệu có thể điều trị tận gốc sùi mào gà. Vậy những lưu ý sau khi dốt sùi mào gà là gì? Hãy cũng theo dõi bài viết dưới đây:

Bài viết liên quan:


Đốt sùi mào gà là như thế nào?

Đốt sùi mào gà là phương pháp giúp triệt tiêu những nốt sùi, phá hủy các tổn thương do HPV (virus gây bệnh sùi mào gà) gây nên. Đốt sùi mào gà có nhiều cách là đốt lạnh, đốt điện và đốt laser,...


- Đốt laser: Đây là phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng nhất hiện nay vì sự tối ưu mà nó mang lại. Sùi mào gà ở giai đoạn nặng với những nốt sùi to những vị trí mà không dùng thuốc chấm được như cổ tử cung sâu bên trong hậu môn.

- Đốt điện: Ngăn chặn sự phát triển và loại trừ u nhú của sùi mào gà bằng cách đốt nóng dòng điện cao tần. Tuy nhiên, phương pháp này hiện rất ít được áp dụng do gây đau đớn cho người bệnh, gây tổn thương và cần thời gian lâu dài để hồi phục sức khoẻ. Đồng thời, vết thương sẽ để lại sẹo đối với người có làn da nhạy cảm.

- Đốt lạnh: Với phương pháp này, nitơ lỏng được phun lên sùi mào gà làm đóng băng và phá hủy các tế bào da bị ảnh hưởng. Sau khi điều trị 7-10 ngày, những lớp vảy sùi mào gà sẽ bong tróc và rơi ra ngoài.

- Xịt Al:  Phương pháp xịt AL cũng là một trong những phương pháp điều trị sùi mào gà với cơ chế như vậy. Thực chất là cách dùng nito lỏng chấm lên nốt sùi mào gà gây gây phá hủy mô bằng nhiệt lạnh (-198,5 ͦ C).

Lưu ý, phương pháp đốt sùi mào gà vịt AL hoặc chấm thuốc là nhằm điều trị các triệu chứng của bệnh sùi mào gà, ngăn ngừa bệnh phát triển và biến chứng chứ không thể tiêu diệt virus. HPV sẽ tiếp tục tồn tại trong cơ thể người bệnh và có thể tái phát. Do vậy, quá trình chăm sóc sức khỏe bản thân sau khi đốt sùi mào gà đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

Sùi mào gà rất dễ tái phát, các phương pháp điều trị thông thường như đốt laser, đốt điện, đông lạnh... chủ yếu là tiêu diệt các nốt sùi tức là chỉ điều trị triệu chứng chứ không tiêu diệt virus HPV, dễ bị viêm nhiễm sau khi điều trị, bề mặt đốt sùi lâu lành. . Chính vì vậy, sau khi đốt sùi mào gà bạn cần lưu ý những điều sau:

Không quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục với những va chạm mạnh có thể gây tổn thương tại ví trí niêm mạc vừa mới thực hiện thủ thuật. Đồng thời trong thời điểm này người bệnh vẫn có thể lây bệnh cho người khác. Như vậy không quan hệ tình dục để vết thương nhanh chóng lành và hạn chế tình trạng lây nhiễm bệnh.

Tuyệt đối không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, đặc biệt là các đồ dùng cá nhân như: khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng... tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác.

Sau đốt sùi mào gà 1 tháng cần đi khám lại, nhất là đối với nữ có sùi mào gà mọc ở bên trong âm đạo, cổ tử cung. Sau khi đi khám lại nếu như không thấy dấu hiệu của việc tái phát thì có thể quan hệ tình dục tuy nhiên cần phải sử dụng bao cao su. – Đối với trường hợp chị em nếu như muốn mang thai thì phải sau 6 tháng kể từ khi đốt sùi mào gà, không có biểu hiện tái phát.

Người bệnh nên có chế độ sinh họat và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế vận động để tránh tổn thương tại vùng niêm mạc vừa đốt.

Vệ sinh tại vị trí đốt theo hướng dẫn của các bác sỹ

Luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoái mái, đừng tự gây áp lực cho bản thân, không nên lo lắng, suy nghĩ nhiều.

Bổ sung các chất dinh dưỡng, có chế độ ăn uống đầy đủ chất để cơ thể nhanh phục hồi

Không nên làm việc nặng sẽ làm vết thương lâu lành, chậm phục hồi.

Sau khi điều trị sùi mào gà, chỉ cần lưu ý những vấn đề trên sẽ bạn sẽ mau chóng lành bệnh, bảo vệ được sức khỏe của mình cũng như được tránh những nguy hiểm không đáng có, giúp bạn mau chóng quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Địa chỉ đốt sùi mào gà uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đốt sùi mào gà ở đâu uy tín thì phòng khám chuyên khoa ngoại Bắc Ninh chính là lựa chọn cho bạn. Đây là phòng khám chuyên chữa trị các bệnh xã hội trong đó có sùi mào gà. Nhưng lợi ích khi điều trị sùi mào gà tại phòng khám chuyên khoa ngoại Bắc Ninh:

phòng khám có đội ngũ chuyên khoa về các bệnh xã hội đã được làm việc trau dồi kinh nghiệm từ các bẹnh viện lớn như Bạch Mai, Vinmec,... và có nhiều anwm kinh nghiệm trong nghề.

Cơ sở vật chất khang trang kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển như ANh, Pháp. Thái Lan,...

Đặc biệt phòng khám được xây dựng theo mô hình 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân tiên phong tại thành phố Bắc Ninh. Bạn có thể lựa chọn bác sĩ điều trị trực tiếp cho mình và thoải mái chia sẻ những băn khoăn, lo lắng. Mội thông tin của bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối

Phòng khám có các dịch khám chữa ngoài giờ, đặt lịch khám online, và các phòng chờ cho người bệnh khi đến đây khám chữa.

Ngoài ra, chi phí điều trị theo niêm yết của bộ y tế đưa ra, tuyệt đối không có hiện thượng "chặt chém" đút lót. Tất cả các chi phí đều được đưa ra trước khi điều trị để bệnh nhân tham khảo.

Bạn có thể hẹn lịch khám online và tư vấn miễn phí từ bác sĩ tại đây:

Click vào đây để đươc tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa

Trên đây là những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà mà bệnh nhân cần chú ý. Chúc các bạn mau chóng chữa khỏi bệnh!

Xem thêm: https://tinsuckhoe365.webflow.io/posts/mun-rop-sinh-duc-co-phai-la-sui-mao-ga-khong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét